Sửa lỗi không bật được camera trong zoom

Nếu bạn không bật được Camera trên Zoom. Hoặc Camera đã được chọn nhưng không hiển thị bất cứ video nào. Lỗi này còn được gọi là Zoom is unable to detect a camera. Bài viết dưới đây thế giới thủ thuật sẽ giúp bạn đưa ra những hướng dẫn cụ thể giải quyết vấn đề không bật được Camera trên Zoom. Thietbihop.com xin đưa ra các giải pháp khắc phục cho từng nền tảng thiết bị khác nhau: Windows, Mac,Linux, Android và iOS.

1. Yêu cầu

Người dùng phải cài đặt phần mềm Zoom trên máy tính. Hoặc cài đặt Zoom trên thiết bị di động của mình. Trước hết hãy kiểm tra kỹ video hiển thị trên Zoom. Đảm bảo rằng bạn đã lựa chọn chính xác camera và điều chỉnh chính xác video.

2. Cách khắc phục sự cố cho thiết bị Windows

Bước 1: Kiểm tra và đảm bảo rằng Camera không được bật trên bất kỳ một ứng dụng nào khác trên thiết bị.
Bước 2: Khởi động lại máy tính của bạn
Bước 3: Gỡ cài đặt phần mềm Zoom trên thiết bị của bạn và tải phiên bản mới nhất từ trang https://zoom.us/download
Bước 4: Truy cập trang web hỗ trợ Camera cho thiết bị của bạn và cập nhật trình điều khiển (driver) Camera.

Windows 10 sở hữu một tính năng về quyền riêng tư có thể chặn quyền sử dụng camera đối với Zoom, vì vậy hãy đảm bảo kiểm tra tính năng này và tìm cách cho phép Zoom truy cập webcam của bạn.

3. Mẹo khắc phục sự cố dành cho macOS

  1. Đảm bảo tất cả các chương trình khác có quyền sử dụng camera hiện đã đóng hoặc đang không sử dụng camera. Các chương trình này có thể bao gồm ứng dụng camera được cài đặt sẵn, chẳng hạn như Photo Booth và Facetime, phần mềm hội nghị video khác hoặc trang web sử dụng camera.   
  2. Khởi động lại máy tính.
  3. Nếu camera vẫn không hoạt động trong Zoom sau khi khởi động lại máy tính, hãy kiểm tra xem camera có hoạt động trong các ứng dụng của Mac như Photo Booth hay Facetime không.
    • Nếu camera vẫn hoạt động trong các ứng dụng khác, hãy gỡ cài đặt Zoom Client và cài đặt lại phiên bản mới nhất từ Trung tâm tải xuống của zoom.
    • Nếu camera không hoạt động trong bất kỳ ứng dụng nào, hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ Apple.

Lưu ý: Nếu bạn đang dùng hệ điều hành Mac OS 10.14 Mojave và vẫn gặp sự cố khi truy cập camera, hãy kiểm tra các quyền cấp bởi hệ điều hành để xác nhận rằng Zoom có quyền truy cập camera.

4. Mẹo khắc phục sự cố dành cho Linux

  1. Đảm bảo tất cả các chương trình khác có quyền sử dụng camera hiện đã đóng hoặc đang không sử dụng camera. Các chương trình này có thể bao gồm ứng dụng camera được cài đặt sẵn, phần mềm hội nghị video khác hoặc trang web sử dụng camera.  
  2. Khởi động lại máy tính.
  3. Nếu camera vẫn không hoạt động sau khi khởi động lại, hãy gỡ cài đặt Zoom Client và cài đặt lại phiên bản mới nhất từ Trung tâm tải xuống của zoom

5. Mẹo khắc phục sự cố dành cho thiết bị Android

  • Thử bắt đầu video bằng cách nhấn vào Video
  • Chuyển đổi giữa camera trước và camera sau bằng cách nhấn vào Chuyển đổi camera.
  • Kiểm tra xem các ứng dụng khác có đang sử dụng camera hay không.
    • Mở các ứng dụng gần đây. Cách mở các ứng dụng này sẽ khác nhau tùy thuộc vào từng thiết bị. Trên một số thiết bị, bạn có thể nhấn và giữ nút home, trong khi các thiết bị khác lại có phím ứng dụng gần đây.
    • Vuốt sang phải để đóng các ứng dụng đang sử dụng camera.
  • Kiểm tra xem Zoom có được phép sử dụng camera không.
    • Mở Cài đặt thiết bị.
    • Nhấn vào Ứng dụng.
    • Nhấn vào Zoom.
    • Nhấn vào Quyền.
    • Nếu mục này không liệt kê quyền chụp ảnh và quay videos hay Camera, hãy nhấn vào tùy chọn đó và thay đổi quyền từ Từ chối sang Cho phép

Lưu ý: Các cài đặt Android có thể khác biệt giữa nhà sản xuất và nhà cung cấp dịch vụ nên những hướng dẫn này có thể không hoàn toàn trùng khớp với thiết bị của bạn.

  • Gỡ cài đặt và cài đặt lại ứng dụng Zoom.
    1. Mở Cài đặt thiết bị.
    2. Nhấn vào Ứng dụng.
    3.  
    4. Nhấn vào Zoom.
    5. Nhấn vào Gỡ cài đặt.
    6. Xác nhận Gỡ cài đặt.
    7. Mở Cửa hàng Play.
    8. Tìm kiếm Zoom Cloud Meetings.
    9. Nhấn vào Cài đặt.
  • Khởi động lại thiết bị Android.

6. Mẹo khắc phục sự cố dành cho thiết bị iOS

  • Thử bắt đầu video bằng cách nhấn vào Bắt đầu video.
  • Chạm vào biểu tượng camera ở đầu màn hình để chuyển đổi giữa camera trước và camera sau.
  • Đảm bảo không có ứng dụng nào khác đang sử dụng camera.
    • Nhấn đúp vào nút home để xem tất cả các ứng dụng đang mở.
    • Vuốt lên trên mọi thiết bị có thể đang sử dụng camera.
  • Xác nhận rằng Zoom có quyền truy cập camera.
    • Mở Cài đặt iOS.
    • Nhấn vào Quyền riêng tư.
    • Nhấn vào Camera.
    • Bật quyền truy cập của Zoom (màu xanh lục).
  • Khởi động lại thiết bị iOS của bạn.
  • Xóa ứng dụng Zoom và cài đặt lại từ App Store
    • Nhấn và giữ vào biểu tượng ứng dụng Zoom cho đến khi biểu tượng bắt đầu chuyển động và xuất hiện dấu X.
    • Nhấn vào dấu X
    • Xác nhận rằng bạn muốn xóa ứng dụng bằng cách nhấn vào Xóa.
    • Mở App store. 
    • Tìm kiếm Zoom.
    • Chạm vào biểu tượng đám mây bên cạnh ZOOM Cloud Meetings để tải xuống ứng dụng.
    • Khi hoàn tất tải xuống, Zoom sẽ hiển thị trong các ứng dụng của bạn.
  • Xác nhận rằng camera vẫn đang hoạt động trong các ứng dụng iOS khác, chẳng hạn như ứng dụng Camera.

Nếu bạn sự cố với camera vẫn tiếp diễn, hãy tải xuống phiên bản Zoom mới nhất từ Trung tâm tải xuống của Zoom hoặc liên hệ với bộ phận hỗ trợ Zoom để được trợ giúp. 

Tham khảo thêm:

Thế giới Thủ thuật